Một ghi nhận đáng buồn khi mọi doanh nghiệp bán lẻ đều có những mùa kinh doanh sôi động và những mùa thì việc mua bán lại rất chậm. Ngay cả những ông lớn khổng lồ đa quốc gia như Amazon cũng có báo cáo doanh số giảm vào giữa tháng 6 và đầu tháng 8.
Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng với máy POS tại thời điểm hoạt động kinh doanh khó khăn trong năm
Cho dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu, cho dù cửa hàng của bạn có hấp dẫn đến đâu, thì không thể nào tránh khỏi sự khó khăn nhất định vào những mùa thấp điểm.
Tuy nhiên, có nhiều cách để biến tình hình khó khăn trở thành lợi thế và vượt qua những khó khăn hàng năm đó chỉ đơn giản bằng cách sử dụng hệ thống điểm bán hàng (POS) của bạn, kèm một chút sáng tạo.
1. Mùa thấp điểm trong kinh doanh sẽ rơi vào thời gian nào?
Bạn có thể biết chính xác những giai đoạn mà tình hình kinh doanh rơi vào tình trạng khó khăn? Có thể bạn đã đút kết được những kinh nghiệm từ trước (ví dụ: đầu mùa xuân, cuối mùa hè) nhưng hãy để thiết bị POS đưa ra kết quả chính xác hơn cho bạ nhờ vào tính năng lưu trữ dữ liệu bán hàng trong quá khứ. Tất nhiên, khi đã được thông báo trước về những giai đoạn kinh doanh khó khăn, bạn sẽ có những phương án và chiến lược kinh doanh thích hợp để vượt qua thời điểm khó khăn đấy.
2. Thúc đẩy hoạt động nhóm
Nếu bạn dự đoán trước được tình hình kinh doanh của tháng tiếp theo, bạn sẽ có những kế hoạch dự phòng cho để tăng tốc doanh số ở hiện tại. Cách tốt nhất để làm điều đó là thúc đẩy một chút cạnh tranh giữa các nhóm bán hàng của bạn. Thiết bị máy POS có thể theo dõi doanh số bán hàng cho từng cá nhân trong nhóm, cho phép bạn theo dõi những gì từng thành viên trong nhóm đang làm. Nếu bạn nói với nhân viên của mình rằng bạn sẽ tổ chức một cuộc thi kéo dài trong hai đến ba tuần cho đến khi mùa kinh doanh chậm bắt đầu, bạn sẽ sớm thấy doanh số bán hàng bắt đầu tăng đột biến. Bạn sẽ ngạc nhiên về những con số ân tượng được tạo ra bởi khả năng sáng tạo mà đội ngũ nhân viên kinh doanh của bạn.
Mọi giao dịch bán hàng đều ảnh hưởng đến lượng hàng trong kho của bạn và các hệ thống truyền thống trước đây yêu cầu hệ thống kiểm soát, theo dõi và đặt hàng trong kho độc lập với xử lý thanh toán. Hệ thống POS của ngày nay tiến bộ hơn với khả năng theo dõi mọi đơn đặt hàng thông qua hệ thống bán hàng và sau đó tự động cập nhật lượng hàng tồn kho và dự trữ cho phù hợp. Hệ thống thậm chí có thể được cấu hình để tự động sắp xếp lại hàng hóa khi lượng hàng trong kho đạt mức thấp nhất định. Khả năng tự động hóa này là một tính năng mạnh mẽ với độ chính xác hoàn toàn và đảm bảo rằng nhân viên của bạn sẽ không còn mất nhiều thời gian cho việc tổng kết kho mỗi năm.
5. Quản lý kho hàng
Nếu bạn chưa quen với hệ thống POS hoặc đang sử dụng một công nghệ kế thừa sắp được làm mới, thì đã đến lúc tìm hiểu cách các giải pháp hiện đại có thể mang lại lợi ích cho bảo mật, hiệu quả và mức độ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Các quy trình được thiết kế thông minh không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn cung cấp khả năng quản lý tự động hóa giúp thúc đẩy lợi nhuận. Liên hệ với chúng tôi để thảo luận về nhu cầu của doanh nghiệp của bạn và tìm hiểu thêm về các hệ thống POS mới nhất và những lợi ích mà chúng cung cấp.
3. Thích ứng và điều chỉnh
Biết được thời kỳ sụt giảm về kinh doanh sắp tới, bạn có thể chuẩn bị cho doanh nghiệp và nhân viên của mình những phương án giảm giờ làm trong những tuần tới. Có lẽ đó không phải là một lựa chọn bạn muốn làm. Tuy nhiên, biết khi nào bạn nên tạm ngừng hoạt động có nghĩa là bạn có thể lên lịch thích hợp cho những công việc khác như tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên, đánh giá hiệu suất, xây dựng hoạt động làm việc nhóm và những thứ tương tự khi chúng sẽ ít gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn nhất.
4. Sáng tạo
Tất nhiên, một giai đoạn mà hàng hóa bán ra chậm vẫn tốt hơn là rơi vào tình trạng khủng hoảng. Thay đổi hình thức bán hàng bằng cách mở những gian hàng tại các hội chợ triển lãm hoặc lễ hội địa phương, gửi email đến khách hàng hiện tại của bạn để yêu cầu họ mời một người bạn của họ và tham gia vào một chương trình trúng thưởng hay tổ chức một chương trình giảm giá chớp nhoáng để tri ân khách hàng. Bạn không chỉ có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời gian khó khăn trong năm mà còn là một cách tuyệt vời để cải thiện tinh thần của đội ngũ nhân viên bằng cách làm những công việc khác biệt hơn một chút.