Một ghi nhận đáng buồn khi mọi doanh nghiệp bán lẻ đều có những mùa kinh doanh sôi động và những mùa thì việc mua bán lại rất chậm. Ngay cả những ông lớn khổng lồ đa quốc gia như Amazon cũng có báo cáo doanh số giảm vào giữa tháng 6 và đầu tháng 8.

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng với máy POS tại thời điểm hoạt động kinh doanh khó khăn trong năm

Cho dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu, cho dù cửa hàng của bạn có hấp dẫn đến đâu, thì không thể nào tránh khỏi sự khó khăn nhất định vào những mùa thấp điểm.

Tuy nhiên, có nhiều cách để biến tình hình khó khăn trở thành lợi thế và vượt qua những khó khăn hàng năm đó chỉ đơn giản bằng cách sử dụng hệ thống điểm bán hàng (POS) của bạn, kèm một chút sáng tạo.

1. Mùa thấp điểm trong kinh doanh sẽ rơi vào thời gian nào?

Bạn có thể biết chính xác những giai đoạn mà tình hình kinh doanh rơi vào tình trạng khó khăn? Có thể bạn đã đút kết được những kinh nghiệm từ trước  (ví dụ: đầu mùa xuân, cuối mùa hè) nhưng hãy để thiết bị POS đưa ra kết quả chính xác hơn cho bạ nhờ vào tính năng lưu trữ dữ liệu bán hàng trong quá khứ. Tất nhiên, khi đã được thông báo trước về những giai đoạn kinh doanh khó khăn, bạn sẽ có những phương án và chiến lược kinh doanh thích hợp để vượt qua thời điểm khó khăn đấy.

2. Thúc đẩy hoạt động nhóm 

Nếu bạn dự đoán trước được tình hình kinh doanh của tháng tiếp theo, bạn sẽ có những kế hoạch dự phòng cho để tăng tốc doanh số ở hiện tại. Cách tốt nhất để làm điều đó là thúc đẩy một chút cạnh tranh giữa các nhóm bán hàng của bạn. Thiết bị máy POS có thể theo dõi doanh số bán hàng cho từng cá nhân trong nhóm, cho phép bạn theo dõi những gì từng thành viên trong nhóm đang làm. Nếu bạn nói với nhân viên của mình rằng bạn sẽ tổ chức một cuộc thi kéo dài trong hai đến ba tuần cho đến khi mùa kinh doanh chậm bắt đầu, bạn sẽ sớm thấy doanh số bán hàng bắt đầu tăng đột biến. Bạn sẽ ngạc nhiên về những con số ân tượng được tạo ra bởi khả năng sáng tạo mà đội ngũ nhân viên kinh doanh của bạn.

Mọi giao dịch bán hàng đều ảnh hưởng đến lượng hàng trong kho của bạn và các hệ thống truyền thống trước đây yêu cầu hệ thống kiểm soát, theo dõi và đặt hàng trong kho độc lập với xử lý thanh toán. Hệ thống POS của ngày nay tiến bộ hơn với khả năng theo dõi mọi đơn đặt hàng thông qua hệ thống bán hàng và sau đó tự động cập nhật lượng hàng tồn kho và dự trữ cho phù hợp. Hệ thống thậm chí có thể được cấu hình để tự động sắp xếp lại hàng hóa khi lượng hàng trong kho đạt mức thấp nhất định. Khả năng tự động hóa này là một tính năng mạnh mẽ với độ chính xác hoàn toàn và đảm bảo rằng nhân viên của bạn sẽ không còn mất nhiều thời gian cho việc tổng kết kho mỗi năm.

5. Quản lý kho hàng

Nếu bạn chưa quen với hệ thống POS hoặc đang sử dụng một công nghệ kế thừa sắp được làm mới, thì đã đến lúc tìm hiểu cách các giải pháp hiện đại có thể mang lại lợi ích cho bảo mật, hiệu quả và mức độ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Các quy trình được thiết kế thông minh không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà  còn cung cấp khả năng quản lý tự động hóa giúp thúc đẩy lợi nhuận. Liên hệ với chúng tôi để thảo luận về nhu cầu của doanh nghiệp của bạn và tìm hiểu thêm về các hệ thống POS mới nhất và những lợi ích mà chúng cung cấp.

3. Thích ứng và điều chỉnh

Biết được thời kỳ sụt giảm về kinh doanh sắp tới, bạn có thể chuẩn bị cho doanh nghiệp và nhân viên của mình những phương án giảm giờ làm trong những tuần tới. Có lẽ đó không phải là một lựa chọn bạn muốn làm. Tuy nhiên, biết khi nào bạn nên tạm ngừng hoạt động có nghĩa là bạn có thể lên lịch thích hợp cho những công việc khác như tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên, đánh giá hiệu suất, xây dựng hoạt động làm việc nhóm và những thứ tương tự khi chúng sẽ ít gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn nhất.

4. Sáng tạo

Tất nhiên, một giai đoạn mà hàng hóa bán ra chậm vẫn tốt hơn là rơi vào tình trạng khủng hoảng. Thay đổi hình thức bán hàng bằng cách mở những gian hàng tại các hội chợ triển lãm hoặc lễ hội địa phương, gửi email đến khách hàng hiện tại của bạn để yêu cầu họ mời một người bạn của họ và tham gia vào một chương trình trúng thưởng hay tổ chức một chương trình giảm giá chớp nhoáng để tri ân khách hàng. Bạn không chỉ có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời gian khó khăn trong năm mà còn là một cách tuyệt vời để cải thiện tinh thần của đội ngũ nhân viên bằng cách làm những công việc khác biệt hơn một chút.

 

 

 

 

Thêm Chia sẻ
Đã đến lúc để tạo nên sự khác biệt!

Tiết kiệm tối đa thời gian của mỗi cá nhân
Đã đến lúc sân bay và hãng hàng không cho khách hàng được những trải nghiệm cá nhân tuyệt vời?

Cách các hãng hàng không có thể thúc đẩy doanh thu bằng cách sử dụng điểm bán hàng trên thiết bị di động (POS)

Sử dụng công cụ khôn ngoan là một trong những cách làm tăng thiện chí của khách hàng hiệu quả.

5 cách hệ thống POS của bạn có thể cải thiện để tăng tính bảo mật và hiệu quả

Ngày nay, hệ thống điểm bán hàng điện tử (POS) có thể giúp các doanh nghiệp nâng cao tính bảo mật và tạ xây dựng dịch vụ tốt hơn trong đánh giá của khách hàng theo những cách mới. Các hệ thống mới nhất không chỉ đơn thuần là máy tính tiền kỹ thuật số; chúng tôi còn cung cấp các tính năng cơ bản và giá trị cốt lõi cho khách hàng của mình.

Hệ thống bán lẻ ECR chuyển đến văn phòng mới tại Kings Langley,

Hệ thống bán lẻ ECR chuyển đến các văn phòng mới hiện đại trong khi các chuyên gia của Điểm bán hàng di động (MPoS) và Hệ thống bán lẻ của ECR thông báo chuyển đến Kings Langley, Herts.
ECR ghi nhận các thành công trong kinh doanh và các hệ thống mới được triển khai trong năm 2015/2016 bao gồm: mạng lưới đường sắt Pháp SNCF, National Express, CCSL (Bắc Ireland) và Cơ quan tiền tệ quốc gia Sierra Leone.

Phụ nữ trong giao thông vận tải
Hội đồng Quận Bournemouth

Hội đồng Quận Bournemouth

Lợi ích của hệ thống đám mây PoS

Một trong những phát triển gần đây nhất trong công nghệ PoS là khả năng lưu trữ hệ thống trên đám mây.
Dưới đây là một số lý do hấp dẫn vì sao nên chọn hệ thống PoS dựa trên đám mây.

Chứng nhận ITSO – Thiết bị bán vé Go2!

ECR đã được trao chứng nhận ITSO cho thiết bị đặt vé Go2 TicketPoS. Chúng tôi chắc chắn rằng có thể đáp ứng mọi nhu cầu liên quan đến việc đặt vé và chỗ ở.

Cá nhân hóa hoạt động bán hàng phụ trợ thông qua mPOS

Cá nhân hóa hoạt động bán những sản phẩm dịch vụ khác trên tàu thông qua máy mPOS
Cá nhân hóa và trải nghiệm của hành khách là chìa khóa để thu hút khách hàng và xây dựng mô hình kinh doanh chuyên nghiệp

Tiếp hành Microsite với công ty Việt Nam
Cùng ECR củng cố kiến ​​thức chuyên môn về công việc của phi hành đoàn với Jade Baker – Giám đốc dự án mới của ECR

Đã từng làm việc cho Hãng hàng không Emirates với tư cách là Tiếp viên hàng không và đi đến hơn 70 quốc gia, Jade Baker chia sẻ kinh nghiệm độc đáo của cô từ thời còn làm việc trong phi hành đoàn ...
 

Đường sắt Bắc Ireland đồng ý ký kết cho ECR cung cấp giải pháp thanh toán di động trên tàu đầu tiên

Đường sắt Bắc Ailen đồng ý cho phép ECR cung cấp giải pháp thanh toán di động trên tàu đầu tiên.