Doanh thu bán vé và bán lẻ của các doanh nghiệp đường sắt không ghi nhận nhiều thay đổi đáng kể trong những năm qua. Các công ty đường sắt vẫn sử dụng hệ thống điểm bán hàng tiêu chuẩn (POS) hoặc điểm bán hàng di động (mPOS) để chấp nhận thanh toán cho vé, hàng hóa và dịch vụ. Nhiều hệ thống trong số này hiện không chấp nhận thanh toán qua thẻ và vì điều này đã khiến nhiều công ty phải bỏ lỡ cơ hội của mình.

Thanh toán không tiếp xúc – Công nghệ thành trao lưu trong ngành đường sắt

Doanh thu bán vé và bán lẻ của các doanh nghiệp đường sắt không có những thay đổi đáng kể trong những năm qua. Các công ty đường sắt vẫn sử dụng hệ thống điểm bán hàng tiêu chuẩn (POS) hoặc điểm bán hàng di động (mPOS) chấp nhận thanh toán cho vé hoặc hàng hóa và dịch vụ. Nhiều hệ thống trong số này hiện không chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, và vì điều này, nhiều công ty đang bỏ lỡ cơ hội.

Ngoài ra, trong bối cảnh nhịp độ kinh doanh sôi động và người tiêu dùng ngày càng đặt ra những yêu cầu khắt khe, các nhà đầu tư mong đợi lợi nhuận và tăng trưởng. Ngược lại, khách hàng mong đợi các dịch vụ thanh toán và sản phẩm đa dạng phù hợp với xu hướng bán lẻ hiện đại. Điều này có nghĩa là hiện đang có áp lực gia tăng đối với các doanh nghiệp đường sắt trong việc chấp nhận thanh toán không tiếp xúc từ thẻ và ví di động thông qua hệ thống mPOS.

Vì vậy, các công ty đường sắt có thực sự tận dụng tối đa dữ liệu miễn phí mà khách hàng cung cấp thông qua thanh toán hay không và làm cách nào để họ có thể tận dụng cơ hội tăng doanh thu có sẵn thông qua thanh toán không tiếp xúc? Họ cần cân nhắc điều gì khi nghĩ về thanh toán không tiếp xúc?

Công nghệ thành trào lưu – Thanh toán không tiếp xúc

Trong những năm gần đây, đã có sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc và ví di động như từ Android và Apple Pay. Điều đó không có nghĩa là tiền mặt là “mất đi”, mà chỉ đơn giản là nhiều người muốn và mong đợi có thể thanh toán cho các sản phẩm không dùng tiền mặt.

Để nhấn mạnh tầm quan trọng của không tiếp xúc, các loại thẻ thanh toán VISA và MasterCard đã đặt ra các mục tiêu thanh toán không tiếp xúc của họ, trong đó nêu rõ rằng những người bán chấp nhận thanh toán từ các mạng thanh toán này phải thiết lập thanh toán không tiếp xúc theo tiêu chuẩn vào cuối năm 2019. Một lần nữa, điều này chỉ ra thanh toán không tiếp xúc quan trọng như thế nào đối với tương lai của bán lẻ trong các kịch bản đường sắt.

Ngoài ra, khi loại hình thanh toán không tiếp xúc dần phát triển, khách hàng không chỉ mong đợi sử dụng nó như một phương thức thanh toán cho nhu cầu mua hàng của họ mà giờ đây, họ cũng ít có khả năng mang theo tiền mặt hơn. Ví dụ, hãy xem xét số lần hành khách đến nhà ga mà không có tiền mặt và họ không thể mua vé, cà phê hoặc đồ ăn nhẹ để rồi thất vọng.

Bỏ qua các tùy chọn thanh toán như thế này có thể gây hại cho danh tiếng của công ty đường sắt. Với các dịch vụ như iZettle và PayPal có sẵn cho ngay cả những người bán nhỏ nhất, hầu như bất kỳ thương hiệu nào giờ đây đều có thể chấp nhận thanh toán bằng thẻ và không tiếp xúc. Do đó, khách hàng đương nhiên sẽ mong đợi các công ty đường sắt bắt kịp xu hướng và tốc độ thay đổi.

1. Tìm hiểu nhu cầu của hành khách thông qua dữ liệu bán hàng

Nhiều nhà bán lẻ thương mại điện tử và thương mại điện tử đang áp dụng chiến lược lấy dữ liệu đầu tiên khi họ tìm cách hiểu khách hàng. Việc sử dụng phân tích giúp họ tìm ra những cách mới để thu thập thông tin chi tiết từ lượng thông tin ngày càng tăng có sẵn cho họ về hành vi của khách hàng.

Các hệ thống mPOS hiện đại có thể đóng một vai trò tương tự trong các xu hướng bán lẻ đường sắt, có thể là tại các quầy bán vé, quầy bán hàng, thông qua người soát vé hoặc nhượng quyền bán lẻ. Hiểu khách hàng và nhu cầu của họ có nghĩa là các công ty đường sắt có thể phục vụ và đáp ứng các kỳ vọng một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, số liệu phân tích cũng có thể hỗ trợ tự động hóa việc quản lý hàng tồn kho và hàng tồn kho, đồng thời được sử dụng trong toàn bộ doanh nghiệp để cải thiện doanh số bán hàng, mối quan hệ với khách hàng và các nỗ lực tiếp thị được cá nhân hóa.

2. Bán vé

Khi các công ty đường sắt có kế hoạch đa dạng hóa và tăng lợi nhuận, họ cũng đã bắt đầu giới thiệu các ưu đãi bán vé mới. Tương lai của ngành bán vé có khả năng sẽ chứng kiến ​​nhiều nhà cung cấp sử dụng vé điện tử hơn, chủ yếu là do công nghệ này ít gian lận hơn và có các tính năng bảo mật chống làm giả. Cách tiếp cận mới này cũng làm giảm nhu cầu về tài liệu in và các chi phí liên quan. Họ cũng có thể xử lý các khoản thanh toán của hành khách một cách nhanh chóng vào những thời điểm bận rộn trong ngày.

Trong tương lai, chúng tôi cũng nhận thấy rằng các nhà khai thác đường sắt sẽ mở rộng các dịch vụ của họ từ việc chỉ cung cấp các dịch vụ liên quan đến đường sắt, bao gồm cả việc bán vé cho các điểm tham quan du lịch. Hãy nghĩ về một gia đình đang đi du lịch đến Paris trong một chuyến đi cuối tuần dài ngày: điều gì sẽ xảy ra nếu họ có thể mua vé cho các chuyến tham quan và điểm tham quan địa phương cùng với đồ uống giải khát trên máy bay khi đang trên hành trình? Điều này có thể cho phép hành khách tiết kiệm tiền thông qua các ưu đãi đặc biệt (và thời gian) và định vị công ty đường sắt như một thực thể cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng và du lịch đường sắt, định vị thương hiệu một cách tốt đẹp.

 

 

3. Tóm lại

Khi kỳ vọng thanh toán của khách hàng đang phát triển theo hướng không tiếp xúc thông qua các loại thẻ thanh toán như Visa và MasterCard, các công ty đường sắt phải bắt kịp các xu hướng và cơ hội mới liên quan đến thanh toán. Không hiện đại hóa có thể dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội hiểu khách hàng, cải thiện mối quan hệ và tăng doanh thu trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh cao.

 

Thêm Chia sẻ
Làm thế nào một hệ thống MPoS hiệu quả có thể cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Khách hàng dù là ai vẫn luôn mong đợi ít gặp phiền phức hơn khi thanh toán, không phải chờ đợi hóa đơn và không phải xếp hàng nhiều giờ liền vì việc thiếu hụt máy bán vé duy nhất tại nhà ga.

Dự đoán tương lai về xu hướng bán lẻ tại các điểm bán hàng di động (POS)

Các hệ thống điểm bán hàng di động mang tính hiệu quả, tính tương tác và linh hoạt đang khiến chúng trở thành một phần thiết yếu của trải nghiệm mua sắm ngày nay.

Liệu rằng doanh nghiệp của tôi có nên áp dụng Thanh toán di động thông qua Hệ thống PoS hay không?

Việc áp dụng các hệ thống thanh toán di động trên thị trường đang trở nên thịnh hành hơn vậy doanh nghiệp bạn có sẵn sàng để đầu tư giải pháp tối ưu của chúng tôi ?

Đón xem bài báo mới nhất về chúng tôi

Đón xem bài báo mới nhất về chúng tôi được xuất bản trong tháng này về vấn đề Rail Professional khi chúng tôi xem cách ngành công nghiệp đường sắt sử dụng trí tuệ trong kinh doanh để thúc đẩy dịch vụ khách hàng và tăng trưởng.

Hệ thống bán lẻ ECR ra mắt tính năng tự quét vé cho các nhà khai thác vận tải và du lịch

Hệ thống mới đạt hiểu quả trong việc chống gian lận, tiết kiệm thời gian lên máy bay và tăng doanh thu.

Air Malta nâng cấp công nghệ bán lẻ của mình

Hệ thống bán lẻ ECR đã được lựa chọn bởi chuyên gia bán lẻ hàng đầu, Versilia Solutions, để cung cấp một hệ thống điểm bán hàng điện tử MPoS trên máy bay Air Malta.

Sáng kiến này củng cố nỗ lực của Air Malta để cải thiện trải nghiệm phục vụ trên máy bay. Là một phần trong chiến lược tăng trưởng bao gồm việc ra mắt 21 điểm đến mới chỉ trong một năm, hãng cũng tăng cường dịch vụ trên chuyến bay và hoạt động trên máy bay.

Mức độ gia tăng về số lượng hành khách di chuyển bằng đường sắt

Gần đây, FT đã có những báo cáo về mức độ tăng trưởng hành khách di chuyển và du lịch bằng đường sắt của Anh trong sáu tháng qua. Theo nghiên cứu của Tập đoàn Giao hàng Đường sắt, Vương quốc Anh có mức tăng trưởng cao nhất về nhu cầu trên toàn châu lục so với các nước châu Âu khác.

Xu hướng công nghệ máy POS mới nhất mà bạn cần phải biết

Với cuộc sống mà mọi thứ được dẫn đầu bởi công nghệ, xu hướng Điểm bán hàng sẽ không ngừng thay đổi và phát triển.

ECR nâng tầm hệ thống bảo mật của các cửa hàng ki-ốt tại Pháp bằng giải pháp thanh toán di động

ECR nâng tầm hệ thống bảo mật của các cửa hàng ki-ốt tại Pháp bằng giải pháp thanh toán di động

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng với máy POS tại thời điểm hoạt động kinh doanh khó khăn trong năm

Một ghi nhận đáng buồn khi mọi doanh nghiệp bán lẻ đều có những mùa kinh doanh sôi động và những mùa thì việc mua bán lại rất chậm. Ngay cả những ông lớn khổng lồ đa quốc gia như Amazon cũng có báo cáo doanh số giảm vào giữa tháng 6 và đầu tháng 8.

Đường sắt Đông Bắc London (LNER) chọn thiết bị điểm bán hàng di động mang tên MPoS của ECR

ECR Retail Systems đã ký kết thành công một hợp đồng của Đường sắt Đông Bắc Luân Đôn (LNER) cho hệ thống MPoS của mình, hỗ trợ các nhân viên đường sắt trên tuyến đường Luân Đôn King tới Luân Đôn cung cấp dịch vụ tại chỗ cho khách hàng.

Hệ thống bán lẻ ECR chuyển đến văn phòng mới tại Kings Langley,

Hệ thống bán lẻ ECR chuyển đến các văn phòng mới hiện đại trong khi các chuyên gia của Điểm bán hàng di động (MPoS) và Hệ thống bán lẻ của ECR thông báo chuyển đến Kings Langley, Herts.
ECR ghi nhận các thành công trong kinh doanh và các hệ thống mới được triển khai trong năm 2015/2016 bao gồm: mạng lưới đường sắt Pháp SNCF, National Express, CCSL (Bắc Ireland) và Cơ quan tiền tệ quốc gia Sierra Leone.