Một ghi nhận đáng buồn khi mọi doanh nghiệp bán lẻ đều có những mùa kinh doanh sôi động và những mùa thì việc mua bán lại rất chậm. Ngay cả những ông lớn khổng lồ đa quốc gia như Amazon cũng có báo cáo doanh số giảm vào giữa tháng 6 và đầu tháng 8.

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng với máy POS tại thời điểm hoạt động kinh doanh khó khăn trong năm

Cho dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu, cho dù cửa hàng của bạn có hấp dẫn đến đâu, thì không thể nào tránh khỏi sự khó khăn nhất định vào những mùa thấp điểm.

Tuy nhiên, có nhiều cách để biến tình hình khó khăn trở thành lợi thế và vượt qua những khó khăn hàng năm đó chỉ đơn giản bằng cách sử dụng hệ thống điểm bán hàng (POS) của bạn, kèm một chút sáng tạo.

1. Mùa thấp điểm trong kinh doanh sẽ rơi vào thời gian nào?

Bạn có thể biết chính xác những giai đoạn mà tình hình kinh doanh rơi vào tình trạng khó khăn? Có thể bạn đã đút kết được những kinh nghiệm từ trước  (ví dụ: đầu mùa xuân, cuối mùa hè) nhưng hãy để thiết bị POS đưa ra kết quả chính xác hơn cho bạ nhờ vào tính năng lưu trữ dữ liệu bán hàng trong quá khứ. Tất nhiên, khi đã được thông báo trước về những giai đoạn kinh doanh khó khăn, bạn sẽ có những phương án và chiến lược kinh doanh thích hợp để vượt qua thời điểm khó khăn đấy.

2. Thúc đẩy hoạt động nhóm 

Nếu bạn dự đoán trước được tình hình kinh doanh của tháng tiếp theo, bạn sẽ có những kế hoạch dự phòng cho để tăng tốc doanh số ở hiện tại. Cách tốt nhất để làm điều đó là thúc đẩy một chút cạnh tranh giữa các nhóm bán hàng của bạn. Thiết bị máy POS có thể theo dõi doanh số bán hàng cho từng cá nhân trong nhóm, cho phép bạn theo dõi những gì từng thành viên trong nhóm đang làm. Nếu bạn nói với nhân viên của mình rằng bạn sẽ tổ chức một cuộc thi kéo dài trong hai đến ba tuần cho đến khi mùa kinh doanh chậm bắt đầu, bạn sẽ sớm thấy doanh số bán hàng bắt đầu tăng đột biến. Bạn sẽ ngạc nhiên về những con số ân tượng được tạo ra bởi khả năng sáng tạo mà đội ngũ nhân viên kinh doanh của bạn.

Mọi giao dịch bán hàng đều ảnh hưởng đến lượng hàng trong kho của bạn và các hệ thống truyền thống trước đây yêu cầu hệ thống kiểm soát, theo dõi và đặt hàng trong kho độc lập với xử lý thanh toán. Hệ thống POS của ngày nay tiến bộ hơn với khả năng theo dõi mọi đơn đặt hàng thông qua hệ thống bán hàng và sau đó tự động cập nhật lượng hàng tồn kho và dự trữ cho phù hợp. Hệ thống thậm chí có thể được cấu hình để tự động sắp xếp lại hàng hóa khi lượng hàng trong kho đạt mức thấp nhất định. Khả năng tự động hóa này là một tính năng mạnh mẽ với độ chính xác hoàn toàn và đảm bảo rằng nhân viên của bạn sẽ không còn mất nhiều thời gian cho việc tổng kết kho mỗi năm.

5. Quản lý kho hàng

Nếu bạn chưa quen với hệ thống POS hoặc đang sử dụng một công nghệ kế thừa sắp được làm mới, thì đã đến lúc tìm hiểu cách các giải pháp hiện đại có thể mang lại lợi ích cho bảo mật, hiệu quả và mức độ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Các quy trình được thiết kế thông minh không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà  còn cung cấp khả năng quản lý tự động hóa giúp thúc đẩy lợi nhuận. Liên hệ với chúng tôi để thảo luận về nhu cầu của doanh nghiệp của bạn và tìm hiểu thêm về các hệ thống POS mới nhất và những lợi ích mà chúng cung cấp.

3. Thích ứng và điều chỉnh

Biết được thời kỳ sụt giảm về kinh doanh sắp tới, bạn có thể chuẩn bị cho doanh nghiệp và nhân viên của mình những phương án giảm giờ làm trong những tuần tới. Có lẽ đó không phải là một lựa chọn bạn muốn làm. Tuy nhiên, biết khi nào bạn nên tạm ngừng hoạt động có nghĩa là bạn có thể lên lịch thích hợp cho những công việc khác như tổ chức các buổi đào tạo cho nhân viên, đánh giá hiệu suất, xây dựng hoạt động làm việc nhóm và những thứ tương tự khi chúng sẽ ít gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn nhất.

4. Sáng tạo

Tất nhiên, một giai đoạn mà hàng hóa bán ra chậm vẫn tốt hơn là rơi vào tình trạng khủng hoảng. Thay đổi hình thức bán hàng bằng cách mở những gian hàng tại các hội chợ triển lãm hoặc lễ hội địa phương, gửi email đến khách hàng hiện tại của bạn để yêu cầu họ mời một người bạn của họ và tham gia vào một chương trình trúng thưởng hay tổ chức một chương trình giảm giá chớp nhoáng để tri ân khách hàng. Bạn không chỉ có thể thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời gian khó khăn trong năm mà còn là một cách tuyệt vời để cải thiện tinh thần của đội ngũ nhân viên bằng cách làm những công việc khác biệt hơn một chút.

 

 

 

 

Thêm Chia sẻ
ECR tham gia thị trường bán vé qua phà
Air Malta nâng cấp công nghệ bán lẻ của mình

Hệ thống bán lẻ ECR đã được lựa chọn bởi chuyên gia bán lẻ hàng đầu, Versilia Solutions, để cung cấp một hệ thống điểm bán hàng điện tử MPoS trên máy bay Air Malta.

Sáng kiến này củng cố nỗ lực của Air Malta để cải thiện trải nghiệm phục vụ trên máy bay. Là một phần trong chiến lược tăng trưởng bao gồm việc ra mắt 21 điểm đến mới chỉ trong một năm, hãng cũng tăng cường dịch vụ trên chuyến bay và hoạt động trên máy bay.

Cách các hãng hàng không có thể thúc đẩy doanh thu bằng cách sử dụng điểm bán hàng trên thiết bị di động (POS)

Sử dụng công cụ khôn ngoan là một trong những cách làm tăng thiện chí của khách hàng hiệu quả.

Tại sao hiện nay các khách hàng của bạn cần tính năng tự quét vé!

Với sự ra đời của các máy bán lẻ quét tự động và đầu đọc thẻ thông minh trên phương tiện giao thông công cộng, ngày nay khách hàng và hành khách đang tăng khả năng tự do để quản lý trải nghiệm mua hàng và thanh toán của chính họ. Và hệ thống bán vé di động và EPoS là một trong số những lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Đâu là giải phải máy PoS phù hợp cho nhu cầu của bạn

Các hệ thống bán hàng điện tử (POS) ngày nay có thể giúp dữ liệu của doanh nghiệp được an toàn, lưu trữ hiệu quả và khách hàng được sử dụng dịch vụ theo những cách mới.

Tại sao các nhà cung cấp dịch vụ giải trí sang trọng cần cân nhắc lựa chọn hệ thống EPOS tích hợp

Ngành công nghiệp giải trí xa xỉ đang phát triển nhanh chóng, khi người tiêu dùng có cuộc sống căng thẳng và thu nhập ổn định đang dần nắm bắt xu hướng chăm sóc sức khỏe. Thời gian trước, người ta sẽ chọn đi nước ngoài vào một kỳ nghỉ ngắn hoặc đi spa vào dịp cuối tuần thì hiện tại những người bận rộn có xu hướng lựa chọn sử dụng dịch vụ giải trí đầy đủ các tiện nghi sang trọng gần nơi họ sinh sống có thể cung cấp các liệu pháp làm đẹp, dịch vụ spa, chương trình thể dục, thực phẩm dinh dưỡng cao cấp.

Hệ thống bán lẻ ECR cho ra mắt thiết bị thanh toán cầm tay GoFree

Hệ thống bán lẻ ECR (ECR), chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực cung cấp máy MPoS của Vương quốc Anh, đã phát triển và ra mắt thiết bị đầu cuối cầm tay nhỏ gọn đầu tiên mang tên GoFree, được thiết kế dành riêng cho lĩnh vực hàng không với Miura PED. Kết hợp công nghệ ECR AirPoS mới nhất, GoFree sử dụng dữ liệu khách hàng để nâng cao trải nghiệm của phi hành đoàn trong lĩnh vực hàng không, và được thiết kế để hoạt động như một phần của hệ thống hàng không.

Hệ thống bán lẻ ECR ra mắt tính năng tự quét vé cho các nhà khai thác vận tải và du lịch

Hệ thống mới đạt hiểu quả trong việc chống gian lận, tiết kiệm thời gian lên máy bay và tăng doanh thu.

Ưu điểm của Hệ thống bán vé thông minh cho các nhà khai thác nhỏ hơn

Hệ thống bán vé di động mang lại nhiều lợi ích cho các nhà khai thác nhỏ hơn, mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời, thú vị hơn loại hình truyền thống.

Đường sắt Đông Bắc London (LNER) chọn thiết bị điểm bán hàng di động mang tên MPoS của ECR

ECR Retail Systems đã ký kết thành công một hợp đồng của Đường sắt Đông Bắc Luân Đôn (LNER) cho hệ thống MPoS của mình, hỗ trợ các nhân viên đường sắt trên tuyến đường Luân Đôn King tới Luân Đôn cung cấp dịch vụ tại chỗ cho khách hàng.

Lợi ích của hệ thống dữ liệu cập nhật theo thời gian thực – Tác động hiệu quả đến hoạt động của doanh nghiệp

Chúng ta đang sống trong thời đại dữ liệu khổng lồ, và một số lĩnh vực đã vượt trội hơn các ngành khác bởi tận dụng sự nắm bắt thông tin kinh doanh, nhờ đó có thể thu thập được những lợi ích trong chiến lược tiếp thị và bán hàng.

Các hãng hàng không nên làm thế nào để có thể khuyến khích phi hành đoàn làm việc hiệu quả hơn

Phi hành đoàn là kết nối chính giữa khách hàng và hãng hàng không, việc xây dựng mối quan hệ và tạo ra những ấn tượng không tốt có thể phá vỡ danh tiếng của doanh nghiệp. Nhưng khi hành khách bắt đầu mong đợi nhiều hơn từ hành trình của mình, làm thế nào để các hãng hàng không có thể giúp nhân viên của họ đáp ứng những nhu cầu này? Simon Pont - Giám đốc điều hành của ECR Retail Systems, giải thích thêm trong Đánh giá sân bay quốc tế.