Hệ thống bán hàng chất lượng tốt là điều cần thiết cho bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ nào. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy ngạc nhiên khi thấy rằng hầu hết các doanh nghiệp đều không sử dụng chúng vào hệ thống của họ. Ngoài việc hiểu những điều cơ bản về vận hành hệ thống POS , có nhiều cách để giúp nhân viên của bạn tận dụng tối đa và cải thiện hiệu suất bán hàng. Để giúp bạn bắt kịp tốc độ, đây là những cách bạn có thể sử dụng hệ thống POS của mình tốt hơn để quản lý và cải thiện hiệu suất của nhân viên bán lẻ.
Giúp toàn bộ đội ngũ nhân viên sử dụng thiết bị một cách thành thạo nhất
Ngay cả khi một nhân viên mới đã có kinh nghiệm với hệ thống POS trước đây, không có gì để đảm bảo rằng họ sẽ biết cách sử dụng hệ thống của bạn một cách chính xác. Thay vào đó, bất cứ nhân viên nào cũng nên tham gia các khóa đào tạo riêng để đảm bảo rằng họ có thể sử dụng nó một cách hiệu quả. Nếu bạn cho rằng nhân viên hiện tại vẫn còn gặp khó khăn nhất định trong việc làm quen với thiết bị mới, chúng tôi tin rằng không có gì sai khi quay lại kiến thức cơ bản và kiểm tra khả năng sử dụng tất cả các tính năng của họ. Khi được sử dụng đúng cách, hệ thống POS sẽ giúp nhân viên của bạn thực hiện vai trò của họ, thay vì tạo ra rào cản cho họ.
Chấm công theo dữ liệu cá nhân
Khi đến các mùa mua sắm cao điểm , bạn thường khó theo kịp bảng lương và giờ làm việc của nhân viên. Trong trường hợp này, hãy đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều có thông tin đăng nhập cá nhân của riêng họ. Sau đó, khi phân loại bảng lương, bạn có thể dễ dàng kiểm tra chéo bảng chấm công với số giờ làm việc thực tế để biết rằng các nhân viên có thực sự làm việc theo đúng giờ đó hay không.
Theo dõi hiệu suất công việc
Thông tin đăng nhập được cá nhân hóa cũng rất quan trọng vì chúng cho phép bạn theo dõi cụ thể hiệu suất của từng nhân viên. Bạn có thể xem ai đang hoạt động tốt nhất và sử dụng máy POS để tính hoa hồng hoặc phần thưởng và ưu đãi dựa trên hiệu suất.
Quản lý tài nguyên tốt hơn
Dữ liệu bán hàng cũng hữu ích trong việc cho phép bạn xác định các xu hướng, chẳng hạn như các khoảng thời gian bận rộn và thời gian ít khách theo mặt hàng và thời gian trong ngày. Sau đó, bạn có thể xem liệu mình có đang thua lỗ về doanh số bán hàng do không có đủ nhân viên hay thừa nhân viên hay không. Nếu không có đủ nhân viên, hoặc quá nhiều, thì điều này có thể gây khó chịu và mất tinh thần cho mọi người làm việc.
Nâng cao trách nhiệm của mỗi nhân viên
Đảm bảo rằng mọi nhân viên đều biết rằng mọi thứ họ thực hiện trên POS đều được theo dõi lại theo danh tính của họ. Điều này giúp mọi cá nhân có trách nhiệm hơnvới việc chấm công cũng như tính trung thực. Thông thường, nhận thức là tất cả những gì cần thiết để tăng tính trung thực, cẩn thận trong việc tính tiền và cải thiện việc đi làm đúng giờ.
Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích tốt
Khi bạn may mắn có nhân viên làm việc tốt thì hãy thưởng cho họ. Một kinh nghiệm hữu ích khác là thường xuyên in dữ liệu ra và thảo luận kết quả với toàn bộ nhóm. Khi nhân viên có thể thấy họ đang hoạt động như thế nào cùng với đồng nghiệp của mình, điều đó có thể giúp thúc đẩy họ làm việc chăm chỉ hơn và đạt được nhiều doanh số hơn.
Tại ECR, chúng tôi biết tầm quan trọng của một hệ thống POS tuyệt vời và hiểu chúng đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với thành công của công ty bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp một số giải pháp POS, mỗi giải pháp được điều chỉnh để nghiên cứu, khảo sát để phù hợp với nhu cầu của các môi trường bán lẻ khác nhau. Nếu bạn muốn thảo luận về việc nâng cấp POS của mình trở thành một công cụ được sử dụng để tăng hiệu suất nhân viên tốt hơn, hãy liên hệ ngay bây giờ với chúng tôi.