Doanh thu bán vé và bán lẻ của các doanh nghiệp đường sắt không ghi nhận nhiều thay đổi đáng kể trong những năm qua. Các công ty đường sắt vẫn sử dụng hệ thống điểm bán hàng tiêu chuẩn (POS) hoặc điểm bán hàng di động (mPOS) để chấp nhận thanh toán cho vé, hàng hóa và dịch vụ. Nhiều hệ thống trong số này hiện không chấp nhận thanh toán qua thẻ và vì điều này đã khiến nhiều công ty phải bỏ lỡ cơ hội của mình.

Thanh toán không tiếp xúc – Công nghệ thành trao lưu trong ngành đường sắt

Doanh thu bán vé và bán lẻ của các doanh nghiệp đường sắt không có những thay đổi đáng kể trong những năm qua. Các công ty đường sắt vẫn sử dụng hệ thống điểm bán hàng tiêu chuẩn (POS) hoặc điểm bán hàng di động (mPOS) chấp nhận thanh toán cho vé hoặc hàng hóa và dịch vụ. Nhiều hệ thống trong số này hiện không chấp nhận thanh toán không tiếp xúc, và vì điều này, nhiều công ty đang bỏ lỡ cơ hội.

Ngoài ra, trong bối cảnh nhịp độ kinh doanh sôi động và người tiêu dùng ngày càng đặt ra những yêu cầu khắt khe, các nhà đầu tư mong đợi lợi nhuận và tăng trưởng. Ngược lại, khách hàng mong đợi các dịch vụ thanh toán và sản phẩm đa dạng phù hợp với xu hướng bán lẻ hiện đại. Điều này có nghĩa là hiện đang có áp lực gia tăng đối với các doanh nghiệp đường sắt trong việc chấp nhận thanh toán không tiếp xúc từ thẻ và ví di động thông qua hệ thống mPOS.

Vì vậy, các công ty đường sắt có thực sự tận dụng tối đa dữ liệu miễn phí mà khách hàng cung cấp thông qua thanh toán hay không và làm cách nào để họ có thể tận dụng cơ hội tăng doanh thu có sẵn thông qua thanh toán không tiếp xúc? Họ cần cân nhắc điều gì khi nghĩ về thanh toán không tiếp xúc?

Công nghệ thành trào lưu – Thanh toán không tiếp xúc

Trong những năm gần đây, đã có sự gia tăng mạnh mẽ trong việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc và ví di động như từ Android và Apple Pay. Điều đó không có nghĩa là tiền mặt là “mất đi”, mà chỉ đơn giản là nhiều người muốn và mong đợi có thể thanh toán cho các sản phẩm không dùng tiền mặt.

Để nhấn mạnh tầm quan trọng của không tiếp xúc, các loại thẻ thanh toán VISA và MasterCard đã đặt ra các mục tiêu thanh toán không tiếp xúc của họ, trong đó nêu rõ rằng những người bán chấp nhận thanh toán từ các mạng thanh toán này phải thiết lập thanh toán không tiếp xúc theo tiêu chuẩn vào cuối năm 2019. Một lần nữa, điều này chỉ ra thanh toán không tiếp xúc quan trọng như thế nào đối với tương lai của bán lẻ trong các kịch bản đường sắt.

Ngoài ra, khi loại hình thanh toán không tiếp xúc dần phát triển, khách hàng không chỉ mong đợi sử dụng nó như một phương thức thanh toán cho nhu cầu mua hàng của họ mà giờ đây, họ cũng ít có khả năng mang theo tiền mặt hơn. Ví dụ, hãy xem xét số lần hành khách đến nhà ga mà không có tiền mặt và họ không thể mua vé, cà phê hoặc đồ ăn nhẹ để rồi thất vọng.

Bỏ qua các tùy chọn thanh toán như thế này có thể gây hại cho danh tiếng của công ty đường sắt. Với các dịch vụ như iZettle và PayPal có sẵn cho ngay cả những người bán nhỏ nhất, hầu như bất kỳ thương hiệu nào giờ đây đều có thể chấp nhận thanh toán bằng thẻ và không tiếp xúc. Do đó, khách hàng đương nhiên sẽ mong đợi các công ty đường sắt bắt kịp xu hướng và tốc độ thay đổi.

1. Tìm hiểu nhu cầu của hành khách thông qua dữ liệu bán hàng

Nhiều nhà bán lẻ thương mại điện tử và thương mại điện tử đang áp dụng chiến lược lấy dữ liệu đầu tiên khi họ tìm cách hiểu khách hàng. Việc sử dụng phân tích giúp họ tìm ra những cách mới để thu thập thông tin chi tiết từ lượng thông tin ngày càng tăng có sẵn cho họ về hành vi của khách hàng.

Các hệ thống mPOS hiện đại có thể đóng một vai trò tương tự trong các xu hướng bán lẻ đường sắt, có thể là tại các quầy bán vé, quầy bán hàng, thông qua người soát vé hoặc nhượng quyền bán lẻ. Hiểu khách hàng và nhu cầu của họ có nghĩa là các công ty đường sắt có thể phục vụ và đáp ứng các kỳ vọng một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, số liệu phân tích cũng có thể hỗ trợ tự động hóa việc quản lý hàng tồn kho và hàng tồn kho, đồng thời được sử dụng trong toàn bộ doanh nghiệp để cải thiện doanh số bán hàng, mối quan hệ với khách hàng và các nỗ lực tiếp thị được cá nhân hóa.

2. Bán vé

Khi các công ty đường sắt có kế hoạch đa dạng hóa và tăng lợi nhuận, họ cũng đã bắt đầu giới thiệu các ưu đãi bán vé mới. Tương lai của ngành bán vé có khả năng sẽ chứng kiến ​​nhiều nhà cung cấp sử dụng vé điện tử hơn, chủ yếu là do công nghệ này ít gian lận hơn và có các tính năng bảo mật chống làm giả. Cách tiếp cận mới này cũng làm giảm nhu cầu về tài liệu in và các chi phí liên quan. Họ cũng có thể xử lý các khoản thanh toán của hành khách một cách nhanh chóng vào những thời điểm bận rộn trong ngày.

Trong tương lai, chúng tôi cũng nhận thấy rằng các nhà khai thác đường sắt sẽ mở rộng các dịch vụ của họ từ việc chỉ cung cấp các dịch vụ liên quan đến đường sắt, bao gồm cả việc bán vé cho các điểm tham quan du lịch. Hãy nghĩ về một gia đình đang đi du lịch đến Paris trong một chuyến đi cuối tuần dài ngày: điều gì sẽ xảy ra nếu họ có thể mua vé cho các chuyến tham quan và điểm tham quan địa phương cùng với đồ uống giải khát trên máy bay khi đang trên hành trình? Điều này có thể cho phép hành khách tiết kiệm tiền thông qua các ưu đãi đặc biệt (và thời gian) và định vị công ty đường sắt như một thực thể cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng và du lịch đường sắt, định vị thương hiệu một cách tốt đẹp.

 

 

3. Tóm lại

Khi kỳ vọng thanh toán của khách hàng đang phát triển theo hướng không tiếp xúc thông qua các loại thẻ thanh toán như Visa và MasterCard, các công ty đường sắt phải bắt kịp các xu hướng và cơ hội mới liên quan đến thanh toán. Không hiện đại hóa có thể dẫn đến việc bỏ lỡ cơ hội hiểu khách hàng, cải thiện mối quan hệ và tăng doanh thu trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh cao.

 

Thêm Chia sẻ
Mọi người tại văn phòng ECR Kings Langley vui mừng đón chào ba kỹ sư phát triển phần mềm đến từ Janeto Việt Nam

Mọi người tại văn phòng Kings Langley của chúng tôi hân hạnh chào đón các đội ngũ phát triển gồm ba kỹ sư phần mềm: Nguyễn Hải Hà, Trần Ngọc Hạnh và Lê Huy của Janeto Việt Nam trong tuần này.

Chúng tôi đã có cơ hội tuyệt vời để thiết lập mối quan hệ với đối tác của mình. Đội ngũ chuyên gia đã giúp chúng tôi lên kế hoạch để tạo dựng một giải pháp thành công và ứng dụng di động thông minh đã được ra mắt vào đầu năm nay. Lần này, chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục hợp tác phát triển với nhau trong một số dự án phát triển mới.

Hệ thống bán lẻ ECR chuyển đến văn phòng mới tại Kings Langley,

Hệ thống bán lẻ ECR chuyển đến các văn phòng mới hiện đại trong khi các chuyên gia của Điểm bán hàng di động (MPoS) và Hệ thống bán lẻ của ECR thông báo chuyển đến Kings Langley, Herts.
ECR ghi nhận các thành công trong kinh doanh và các hệ thống mới được triển khai trong năm 2015/2016 bao gồm: mạng lưới đường sắt Pháp SNCF, National Express, CCSL (Bắc Ireland) và Cơ quan tiền tệ quốc gia Sierra Leone.

Hệ thống bán lẻ ECR cho ra mắt thiết bị thanh toán cầm tay GoFree

Hệ thống bán lẻ ECR (ECR), chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực cung cấp máy MPoS của Vương quốc Anh, đã phát triển và ra mắt thiết bị đầu cuối cầm tay nhỏ gọn đầu tiên mang tên GoFree, được thiết kế dành riêng cho lĩnh vực hàng không với Miura PED. Kết hợp công nghệ ECR AirPoS mới nhất, GoFree sử dụng dữ liệu khách hàng để nâng cao trải nghiệm của phi hành đoàn trong lĩnh vực hàng không, và được thiết kế để hoạt động như một phần của hệ thống hàng không.

Air Malta nâng cấp công nghệ bán lẻ của mình

Hệ thống bán lẻ ECR đã được lựa chọn bởi chuyên gia bán lẻ hàng đầu, Versilia Solutions, để cung cấp một hệ thống điểm bán hàng điện tử MPoS trên máy bay Air Malta.

Sáng kiến này củng cố nỗ lực của Air Malta để cải thiện trải nghiệm phục vụ trên máy bay. Là một phần trong chiến lược tăng trưởng bao gồm việc ra mắt 21 điểm đến mới chỉ trong một năm, hãng cũng tăng cường dịch vụ trên chuyến bay và hoạt động trên máy bay.

Lợi ích của hệ thống đám mây PoS

Một trong những phát triển gần đây nhất trong công nghệ PoS là khả năng lưu trữ hệ thống trên đám mây.
Dưới đây là một số lý do hấp dẫn vì sao nên chọn hệ thống PoS dựa trên đám mây.

ECR nâng tầm hệ thống bảo mật của các cửa hàng ki-ốt tại Pháp bằng giải pháp thanh toán di động

ECR nâng tầm hệ thống bảo mật của các cửa hàng ki-ốt tại Pháp bằng giải pháp thanh toán di động

5 lý do quan trọng khiến bạn nên cân nhắc lựa chọn hệ thống máy POS của chúng tôi

Hệ thống bán hàng (POS) thực chất là một chương trình phần mềm cho phép doanh nghiệp theo dõi hoạt động trên máy tính tiền và phân tích mức độ tồn kho theo mặt hàng. Một hệ thống POS sẽ tự động ghi lại các chi tiết của mỗi lần bán hàng để đảm bảo toàn bộ dữ liệu được cập nhật liên tục.

Chứng nhận ITSO – Thiết bị bán vé Go2!

ECR đã được trao chứng nhận ITSO cho thiết bị đặt vé Go2 TicketPoS. Chúng tôi chắc chắn rằng có thể đáp ứng mọi nhu cầu liên quan đến việc đặt vé và chỗ ở.

Mức độ gia tăng về số lượng hành khách di chuyển bằng đường sắt

Gần đây, FT đã có những báo cáo về mức độ tăng trưởng hành khách di chuyển và du lịch bằng đường sắt của Anh trong sáu tháng qua. Theo nghiên cứu của Tập đoàn Giao hàng Đường sắt, Vương quốc Anh có mức tăng trưởng cao nhất về nhu cầu trên toàn châu lục so với các nước châu Âu khác.

Đâu là giải phải máy PoS phù hợp cho nhu cầu của bạn

Các hệ thống bán hàng điện tử (POS) ngày nay có thể giúp dữ liệu của doanh nghiệp được an toàn, lưu trữ hiệu quả và khách hàng được sử dụng dịch vụ theo những cách mới.

ECR Giành Giải thưởng Công nghệ Xuất sắc tại Giải thưởng Giao thông Quốc gia hàng năm lần thứ 18

ECR Retail Systems rất vui mừng khi nhận được giải thưởng Xuất sắc về Công nghệ, cho giải pháp ECR Go2 & National Express.

ECR tham gia thị trường bán vé qua phà