Các hệ thống điểm bán hàng di động mang tính hiệu quả, tính tương tác và linh hoạt đang khiến chúng trở thành một phần thiết yếu của trải nghiệm mua sắm ngày nay.
Dự đoán tương lai về xu hướng bán lẻ tại các điểm bán hàng di động (POS)
Ngày càng có nhiều những cải tiến trong công nghệ điểm bán hàng di động đang chuyển giao cho các loại hình doanh nghiệp nhỏ và nhà bán lẻ lớn. Hiệu quả, tính tương tác và tính linh hoạt do hệ thống điểm bán hàng trên thiết bị di động cung cấp đang khiến chúng trở thành một phần thiết yếu của trải nghiệm mua sắm ngày nay. Mặc dù các chuyên gia có những dự đoán khác nhau về tác động của công nghệ này đối với tương lai của ngành bán lẻ, nhưng không thể phủ nhận rằng sự thay đổi đang diễn ra nhanh chóng.
Wharton professor Stephen Hoch nêu một số lý do giải thích cho sự phổ biến ngày càng tăng của các hệ thống điểm bán hàng di động: “Về lâu dài, người tiêu dùng muốn sự tiện lợi và nhanh chóng, còn các nhà bán lẻ muốn chi phí giao dịch thấp hơn, thuận tiện, cải thiện về tốc độ và khả năng phát hiện hành vi gian lận.” Trong thời điểm mà sự thuận tiện của khách hàng là điều cốt yếu, các hệ thống điểm bán hàng di động ngày càng được ưa chuộng hơn so với hệ thống EMV. Theo trang web giao dịch điện tử Finance Magnates, “Năm 2015 được xem là dấu mốc đáng ghi nhớ khi lần đầu tiên trong lịch sử thanh toán không tiếp xúc trên thiết bị di động được ưu tiên hơn các giao dịch tiền mặt và dự đoán rằng vào năm 2025, sẽ có tới 75% tổng số giao dịch được thực hiện mà không cần tiền mặt.”
Trong bài viết của tờ báo Retail Dive, Ken Morris – hiệu trưởng của Đối tác Bán lẻ Boston đã nhận định rằng điểm bán hàng trên thiết bị di động là thiết yếu. “Khách hàng có nhu cầu sử dụng nó,”. Viết trên tờ Entrepreneur, Gordon Russell cho biết, “Hệ thống điểm bán hàng trên thiết bị di động cho phép các nhà bán lẻ hình dung lại bố cục cửa hàng thực tế để tối đa hóa doanh số bán hàng và tăng mức độ thân thiết trong tương tác với khách hàng. Không còn phải có rào cản vật lý giữa các nhân viên bán hàng và khách hàng của họ. Khách hàng sẽ không còn cảm thấy khó chịu mỗi lúc nhân viên bán hàng không kịp thời đáp ứng mong đợi của họ. ”
Công nghệ điểm bán hàng trên thiết bị di động đã có một chặng đường dài kể từ khi các cửa hàng Apple lần đầu tiên bắt đầu sử dụng thiết bị đầu cuối sử dụng iPod vào vào năm 2009. Theo thời báo Business News Daily, các tính năng và ứng dụng của công nghệ này đang tiến bộ nhanh chóng. Ngày nay, các hệ thống điểm bán hàng trên thiết bị di động không chỉ đơn giản là chấp nhận thanh toán. Chúng còn cho phép các nhà bán lẻ theo dõi doanh số bán hàng theo thời gian thực, quản lý hàng tồn kho và tích hợp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng.
Tạp chí công nghiệp PointofSale.com đề cập đến các tính năng của hệ thống điểm bán hàng thế hệ tiếp theo như thẻ quà tặng tích hợp phần mềm, E-mail tiếp thị hàng loạt và thậm chí là lời nhắc bán hàng gợi ý cho nhân viên thu ngân. Và các ứng dụng không giới hạn đối với các cộng tác viên bán hàng và người quản lý; khách hàng hiện có thể sử dụng điện thoại thông minh của riêng họ để so sánh các sản phẩm và chia sẻ mua hàng trên phương tiện truyền thông xã hội.
Về tương lai của công nghệ điểm bán hàng di động trong lĩnh vực bán lẻ, Morris dự báo trong tương lại sẽ xảy ra hiện tượng bùng nổ trong việc sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh liên quan đến mua sắm. Ông nói rằng các nhà bán lẻ có thể chiếm được lòng trung thành và thân thiết của khách hàng bằng cách tận dụng mạng xã hội của khách hàng. Công ty chuyên nghiên cứu vềngười tiêu dùng TrendWatching dự đoán việc áp dụng nhiều hơn các ứng dụng “Point & Know”, tạo điều kiện cho “môi trường tiện nghi và hoàn hảo để người tiêu dùng có thể thoải mái mua sắm”. Với những tính năng này, khách hàng có thể chỉ thiết bị của họ vào một sản phẩm để tải xuống các tùy chọn mua.
Theo quan điểm của TrendWatching, sẽ có nhiều hơn những nhà bán lẻ hướng tới trải nghiệm cá nhân hóa của khách hàng. Theo bản tin trên website, đã có sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm trên Google trên thiết bị di động cho các cụm từ “dành cho tôi” và “tôi nên làm”. “Các thương hiệu bán lẻ không chỉ đơn giản là biết người tiêu dùng mà hãy bắt đầu tiếp cận và phục vụ họ trong bối cảnh thực tế. ”
Mặc dù tương lai của ngành dịch vụ bán lẻ rất khó dự đoán, nhưng có một điều chắc chắn sẽ xảy ra đó là xu hướng kết hợp công nghệ điểm bán hàng di động.
Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp bán lẻ đặt trước, vui lòng liên hệ với đội ngũ nhân viên của ECR để có bản demo phù hợp. Nếu bạn quan tâm đến những gì hệ thống điểm bán lẻ cung cấp, hãy xem tại Leisure Pos, công nghệ tốt nhất trong lĩnh vực công nghệ được thiết kế riêng từ câu lạc bộ sức khỏe đến làng hưu trí.