Với cuộc sống mà mọi thứ được dẫn đầu bởi công nghệ, xu hướng Điểm bán hàng sẽ không ngừng thay đổi và phát triển.
Xu hướng công nghệ máy POS mới nhất mà bạn cần phải biết
Năm 2017 không phải là ngoại lệ, và những thay đổi đã tạo ra biến động đáng kể trong không gian bán lẻ và khách sạn. Điều quan trọng là những người đang vận hành bên trong nó phải luôn cập nhật và đảm bảo nhân viên được đào tạo một cách thích hợp. Đây là những thông tin cần thiết bạn nên cập nhật ngay bây giờ…
1. Giải pháp di động
Ngày càng nhiều người đang sử dụng máy POS di động cầm tay, điều này tạo ra một phản ánh thực tế là khách hàng không phải lúc nào cũng ở một nơi và doanh số bán hàng lớn hơn có thể được tối ưu hóa bằng cách luôn đồng hành cùng họ. Điều này cũng có thể cải thiện những trải nghiệm người dùng cho khách hàng bởi vì họ có lẽ sẽ không phải xếp hàng lâu nữa. Các loại giải pháp này thường dựa trên công nghệ đám mây. Chúng có thể được sử dụng ở bất kỳ đâu trong môi trường bán lẻ hoặc khách sạn, hoặc khi thanh toán. Họ cũng có thể cho phép nhân viên có quyền truy cập vào dữ liệu. Tính linh hoạt của các giải pháp di động có thể giúp tiết kiệm tiền cho các công ty về lâu dài.
2. Tình hình kinh tế bấp bênh
Với việc khủng hoảng kinh tế toàn cầu tạo ra nhiều bất ổn trong nền kinh tế giới, nhiều ngành công nghiệp đang kìm hãm việc chi tiền cho việc nâng cấp POS – đặc biệt là trong ngành nhiên liệu và dầu khí bởi nhiều nhà bán lẻ đã bị rơi vào tình trạng thắt lưng buộc bụng trong thời gian dài.
5. Tiêu dùng trực tuyến
Đã có một sự thay đổi lớn trong chi tiêu của khách hàng từ tại cửa hàng sang trực tuyến, thường là các giao dịch tốt hơn có sẵn trên internet. Hiện nay, rất nhiều khách hàng sử dụng trải nghiệm bán lẻ tại cửa hàng để duyệt qua những gì được cung cấp trước khi mua hàng khi họ về nhà hoặc từ điện thoại của mình. Trong một số trường hợp, với mức độ truy cập Internet hiện nay từ điện thoại thông minh, họ có thể đứng tại cửa hàng để mua hàng trực tuyến.
Nhiều cửa hàng bán lẻ đang cố gắng cung cấp trải nghiệm ‘trực tuyến’ hơn tại cửa hàng, cung cấp máy tính bảng để mọi người tra cứu thông tin và thực hiện giao dịch. Họ cũng có thể đặt những đơn hàng này để được giao đến tận nhà cho dễ dàng. Các nhà bán lẻ cũng đang tìm cách thống nhất thương mại của họ và bắt đầu hỏi khách hàng các thông tin như địa chỉ email của họ tại POS để thiết lập tài khoản mua hàng trực tuyến cho họ và gửi biên lai thanh toán qua email. Điều này cũng giúp các cửa hàng cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng, kết nối trực tuyến ứng dụng di động và trải nghiệm thực tế.
3. Ví di động
Đã có rất nhiều lời phản hồi tích cực xung quanh các loiaj ví điện tử, điển hình là Apple Pay và Google Wallet. Hầu hết những người tiêu dùng đã quen với việc thanh toán đơn giản thông qua việc chạm vào thẻ của họ trên thiết bị đọc thẻ. Tuy nhiên, ví di động chưa thay thế hoàn toàn tiền mặt và mọi người vẫn đang sử dụng ví này. Thông thường, mọi người sẽ dễ dàng theo dõi nguồn tài chính của mình khi họ sử dụng tiền mặt và theo dõi chi tiêu theo cách này dễ dàng hơn. Điều này được phản ánh trong cách mọi người đang thực hiện thanh toán của họ, mặc dù nó vẫn là sự kết hợp tiện ích giữa tiền điện tử, thẻ nhựa và tiền mặt.
4. Lưu trữ đám mây
Ngày càng có nhiều hệ thống POS dựa trên đám mây và điều này đang tạo ra sức hấp dẫn khi sử dụng mô hình pay-as-you-go (mô hình dùng bao nhiêu chi trả bấy nhiêu) ngày càng tăng. Khách hàng có thể truy cập và tải xuống công nghệ mới nhất dễ dàng hơn nhiều, đồng thời tăng tỷ suất lợi nhuận thông qua các dịch vụ dựa trên giá trị.